ชนิดของตัวบ่งชี้ ผลลัพธ์
เกณฑ์การประเมิน ใช้ค่าคะแนนผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของหน่วยงาน (คะแนนเต็ม 5.00)
หมายเหตุ
การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการจะต้องเกิดจากการให้บริการในกระบวนการทำงานหลัก (Core Process) ของหน่วยงานที่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน โดยต้องเป็นกระบวนการเดียวกับตัวบ่งชี้ที่ 6.6 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานหากไม่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานให้ผลประเมินได้คะแนนเป็นศูนย์ (0)
ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้
การคำนวณ
หมายเหตุ
การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการจะต้องเกิดจากการให้บริการในกระบวนการทำงานหลัก (Core Process) ของหน่วยงานที่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน โดยต้องเป็นกระบวนการเดียวกับตัวบ่งชี้ที่ 6.6 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานหากไม่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานให้ผลประเมินได้คะแนนเป็นศูนย์ (0)
ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้
ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ | หน่วยนับ | ผลการดำเนินงาน |
1. จำนวนผู้ตอบแบบประเมิน | คน | 25 |
2. ค่าเฉลี่ยของคะแนนความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ค่าเฉลี่ย | 4.24 |
2.1 ความพึงพอใจด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ | ค่าเฉลี่ย | 4.12 |
2.2 ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่่ที่ให้บริการ | ค่าเฉลี่ย | 4.39 |
2.3 ความพึงพอใจด้านสถานที่/สิ่งอำนวยความสะดวก | ค่าเฉลี่ย | 4.25 |
2.4 ความพึงพอใจด้านคุณภาพการให้บริการ | ค่าเฉลี่ย | 4.20 |
การคำนวณ
ผลรวมของค่าเฉลี่ยแต่ละด้าน
(กระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ+เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
+สิ่งอำนวยความสะดวก+คุณภาพการให้บริการ)
____________________________________________
4
(4.12+4.39+4.25+4.20)
____________________
4
16.96
______
4
= 4.24
ผลการดำเนินงาน(4.12+4.39+4.25+4.20)
____________________
4
16.96
______
4
= 4.24
เกณฑ์มาตรฐาน |
รายการหลักฐาน/เอกสารอ้างอิง
|
ใช้ค่าคะแนนผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของหน่วยงาน | -แบบสอบถาม/แบบสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ -รายงานผลการสำรวจ/ประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ |
ในปีการศึกษา 2560 สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2560 (2017) ด้านต่างๆ ดังนี้
- ความพึงพอใจด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ
- ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
- ความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
- ความพึงพอใจด้านคุณภาพการให้บริการ
โดยได้สอบถามผู้ใช้บริการของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยจำนวน 25 คน ผลการสำรวจความพึงพอใจด้าน (1) กระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.12 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (2) เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.39 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (3) สิ่งอำนวยความสะดวกมีค่าเท่ากับ 4.25 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากและ (4) คุณภาพการให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.20 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก และมีค่าความพึงพอใจเฉลี่ยมีค่าเท่ากับ 4.24 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็น 4.24 คะแนน รายละเอียดคลิ๊กดูรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยปีการศึกษา 2560 (2017)
ผลการประเมินตนเอง
ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ | หน่วยวัด | เป้าหมาย | ผลการดำเนินงาน | คะแนนที่ได้ |
ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ค่าเฉลี่ย | 4.00 | 4.24 | 4.24 |
การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : (P) สูงกว่าเป้าหมาย ( ) เป็นไปตามเป้าหมาย ( ) ต่ำกว่าเป้าหมาย
จุดเด่น
จากผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยพบว่าสำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีจุดเด่นด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
จุดที่ควรพัฒนา
- ขั้นตอนการให้บริการยังขาดความชัดเจนและเข้าใจง่าย
- ขาดช่องทางการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น