ตัวบ่งชี้ 6.2

 ไปหน้าสารบัญ
ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ผลประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ                                                                 


ชนิดของตัวบ่งชี้  ผลลัพธ์
เกณฑ์การประเมิน ใช้ค่าคะแนนผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของหน่วยงาน (คะแนนเต็ม 5.00)
หมายเหตุ
การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการจะต้องเกิดจากการให้บริการในกระบวนการทำงานหลัก (Core Process) ของหน่วยงานที่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน โดยต้องเป็นกระบวนการเดียวกับตัวบ่งชี้ที่ 6.6 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานหากไม่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานให้ผลประเมินได้คะแนนเป็นศูนย์ (0)
ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้

ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ หน่วยนับ ผลการดำเนินงาน
1. จำนวนผู้ตอบแบบประเมิน คน 25
2. ค่าเฉลี่ยของคะแนนความพึงพอใจของผู้รับบริการ ค่าเฉลี่ย 4.24
     2.1 ความพึงพอใจด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ ค่าเฉลี่ย 4.12
     2.2 ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่่ที่ให้บริการ ค่าเฉลี่ย 4.39
     2.3 ความพึงพอใจด้านสถานที่/สิ่งอำนวยความสะดวก ค่าเฉลี่ย 4.25
     2.4 ความพึงพอใจด้านคุณภาพการให้บริการ ค่าเฉลี่ย 4.20

การคำนวณ

ผลรวมของค่าเฉลี่ยแต่ละด้าน
(กระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ+เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
+สิ่งอำนวยความสะดวก+คุณภาพการให้บริการ)
____________________________________________
4

(4.12+4.39+4.25+4.20)
____________________
4

16.96
______
4

= 4.24

ผลการดำเนินงาน

เกณฑ์มาตรฐาน
รายการหลักฐาน/เอกสารอ้างอิง
ใช้ค่าคะแนนผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของหน่วยงาน  -แบบสอบถาม/แบบสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ
-รายงานผลการสำรวจ/ประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ


ในปีการศึกษา 2560 สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2560 (2017) ด้านต่างๆ ดังนี้
  1. ความพึงพอใจด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ
  2. ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
  3. ความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
  4. ความพึงพอใจด้านคุณภาพการให้บริการ
โดยได้สอบถามผู้ใช้บริการของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยจำนวน 25 คน ผลการสำรวจความพึงพอใจด้าน (1) กระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.12 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  (2) เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.39 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (3) สิ่งอำนวยความสะดวกมีค่าเท่ากับ 4.25 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากและ (4) คุณภาพการให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.20 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  และมีค่าความพึงพอใจเฉลี่ยมีค่าเท่ากับ 4.24  ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็น 4.24 คะแนน รายละเอียดคลิ๊กดูรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยปีการศึกษา 2560 (2017) 


ผลการประเมินตนเอง


 ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ หน่วยวัด เป้าหมาย ผลการดำเนินงาน คะแนนที่ได้
 ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ ค่าเฉลี่ย 4.00 4.244.24

การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : (P) สูงกว่าเป้าหมาย ( ) เป็นไปตามเป้าหมาย ( ) ต่ำกว่าเป้าหมาย

จุดเด่น

จากผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยพบว่าสำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีจุดเด่นด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ

จุดที่ควรพัฒนา
  1. ขั้นตอนการให้บริการยังขาดความชัดเจนและเข้าใจง่าย
  2. ขาดช่องทางการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เหมาะสม
      ไปหน้าสารบัญ    
                                                                                  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น