ตัวบ่งชี้ 6.6

 ไปหน้าสารบัญ
ตัวบ่งชี้ 6.6 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน               
ชนิดของตัวบ่งชี้   กระบวนการ

ข้อเกณฑ์มาตรฐานการดำเนินงาน
มีการดำเนินงานครบถ้วนมีการดำเนินงานแต่ไม่ครบถ้วนไม่ได้ดำเนินงาน
1มีการวิเคราะห์และทบทวนกระบวนการทำงานหลัก (Core Process)เพื่อปรับปรุง อย่างน้อย 1 กระบวนการและได้รับความเห็นชอบจากผู้บริหารหน่วยงาน
P

2มีการสำรวจความต้องการและความคาดหวังของ ผู้รับบริการ และ/หรือมติที่ประชุมที่สำคัญ/กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการที่จะปรับปรุงตามข้อ 1
P
3มีการออกแบบ/ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการและ/หรือมติที่ประชุมที่สำคัญ/กฎหมายที่สำคัญตามข้อ 2 และได้รับความเห็นชอบจากรองอธิการบดีที่กำกับดูแล
P
4มีการนำกระบวนการที่ได้ออกแบบ/ปรับปรุงใหม่ตามข้อ 3 ไปปฏิบัติ
P
5มีการประเมินประสิทธิผลของกระบวนการที่ได้
ออกแบบ/ปรับปรุงใหม่ (แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ เช่น มีการเปรียบเทียบกระบวนงานเก่ากับกระบวนงานใหม่/มีการดำเนินงานตามกระบวนงานที่ออกแบบหรือทบทวนใหม่) และจัดทำข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงในรอบปีถัดไป
P

ผลการดำเนินงาน


ข้อที่ผลการดำเนินงาน
 1
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้มีการวิเคราะห์และทบทวนเกี่ยวกับกระบวนการตอบรับเข้าร่วมการประชุมสภามหาวิทยาลัยซึ่งเดิมมีเพียงใบตอบรับที่เป็นกระดาษเพียงอย่างเดียวซึ่งกรรมการสภามหาวิทยาลัยสามารถส่งแบบตอบรับโดยส่งทางเครื่องแฟกซ์ หรือสแกนส่งมาทางอีเมล์หรือไลน์กลุ่ม FTU Council เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กรรมการสภาฯสำนักงานสภามหาวิทยาลัยจึงได้จัดทำใบตอบรับออนไลน์โดยใช้ Free Application คือ google form ซึ่งกรรมการสภาฯ จะสามารถตอบรับผ่านอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Samrt Phone, Notebook, Ipad, PC, Laptop โดยการคลิ๊กลิงค์เข้าไปกรอกใบตอบรับผ่านระบบตอบรับออนไลน์ (แบบฟอร์มตอบรับเข้าร่วมประชุมสภาฯออนไลน์, ผลการตอบแบบตอบรับผ่านระบบออนไลน์ ปี 2560)
 2
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ทำการสำรวจและประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ (แบบสำรวจ, รายงานผลการสำรวจและประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการ)
 3
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ทำการออกแบบและปรับปรุงขั้นตอนการปฏิบัติงานและบรรจุไว้ในคู่มือการปฏิบัติงานสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ฉบับปรับปรุง 2560 และนำไปปฏิบัติในการปฏิบัติงานประจำวัน (คู่มือการปฏิบัติงานสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ฉบับปรับปรุง 2560)
 4
มีการประชาสัมพันธ์คู่มือฉบับปรับปรุงใน E-Manual และนำไปปฏิบัติจริง (E-Manual)
 5
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ทำการประเมินผลการปฏิบัติตามขั้นตอนที่ปรับปรุงใหม่เปรียบเทียบกับขั้นตอนเดิมพบว่า การปฏิบัติตามขั้นตอนใใหม่สามารถให้บริการได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมโดยผลการสำรวจความพึงพอใจในปีการศึกษา 2559 ระดับความพึงพอใจในกระบวนการและขั้นตอนการปฏิบัติงานมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.81 ในขณะที่ผลการสำรวจและประเมินความพึงพอใจด้านกระบวนการและขั้นตอนการให้บริการมีค่าเฉลี่ยนเท่ากับ 4.12  (รายงานผลการสำรวจและประเมินความพึงพอใจปี 2559,รายงานผลการสำรวจและประเมินความพึงพอใจปี 2560)

เกณฑ์การประเมิน

  คะแนน 0
 คะแนน 1 
 คะแนน 2 
 คะแนน 3 
 คะแนน 4 
 คะแนน 5 
 กรณีที่ไม่ดำเนินการใดๆ
หรือดำเนินการ
ไม่ครบที่จะได้
1 คะแนน
 มีการดำเนินการ 1 ข้อ
 มีการดำเนินการ 2 ข้อ
 มีการดำเนินการ 3 ข้อ
 มีการดำเนินการ 4 ข้อ
มีการดำเนิการ
5 ข้อ 

ผลการประเมินตนเอง
 ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ หน่วยวัด เป้าหมาย ผลการดำเนินงาน คะแนนที่ได้
ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน ข้อ 5 ข้อ 5 ข้อ 5


การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : (  ) สูงกว่าเป้าหมาย ( P) เป็นไปตามเป้าหมาย ( ) ต่ำกว่าเป้าหมาย

จุดเด่น
  1. มีการพัฒนากระบวนการทำงานด้านต่างๆของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยสู่การเป็น Smart Office อย่างต่อเนื่อง
  2. มีการสำรวจและประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อนำผลการประเมินมาปรับปรุงการให้บริการ
จุดที่ควรพัฒนา
    ควรประชาสัมพันธ์ให้มากและถี่กว่านี้ โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้บริหารและกรรมการสภามหาวิทยาลัย

 ไปหน้าสารบัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น