ชนิดของตัวบ่งชี้ กระบวนการ
ข้อ | เกณฑ์มาตรฐาน | การดำเนินงาน | ||
มีการดำเนินงานครบถ้วน | มีการดำเนินงานแต่ไม่ครบถ้วน | ไม่ได้ดำเนินงาน | ||
1 | มีการวิเคราะห์และทบทวนกระบวนการทำงานหลัก (Core Process)เพื่อปรับปรุง อย่างน้อย 1 กระบวนการและได้รับความเห็นชอบจากผู้บริหารหน่วยงาน |
P
| ||
2 | มีการสำรวจความต้องการและความคาดหวังของ ผู้รับบริการ และ/หรือมติที่ประชุมที่สำคัญ/กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการที่จะปรับปรุงตามข้อ 1 |
P
| ||
3 | มีการออกแบบ/ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการและ/หรือมติที่ประชุมที่สำคัญ/กฎหมายที่สำคัญตามข้อ 2 และได้รับความเห็นชอบจากรองอธิการบดีที่กำกับดูแล |
P
| ||
4 | มีการนำกระบวนการที่ได้ออกแบบ/ปรับปรุงใหม่ตามข้อ 3 ไปปฏิบัติ |
P
| ||
5 | มีการประเมินประสิทธิผลของกระบวนการที่ได้ ออกแบบ/ปรับปรุงใหม่ (แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ เช่น มีการเปรียบเทียบกระบวนงานเก่ากับกระบวนงานใหม่/มีการดำเนินงานตามกระบวนงานที่ออกแบบหรือทบทวนใหม่) และจัดทำข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงในรอบปีถัดไป |
P
|
ผลการดำเนินงาน
ข้อที่ | ผลการดำเนินงาน |
1
| สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้มีการวิเคราะห์และทบทวนเกี่ยวกับกระบวนการตอบรับเข้าร่วมการประชุมสภามหาวิทยาลัยซึ่งเดิมมีเพียงใบตอบรับที่เป็นกระดาษเพียงอย่างเดียวซึ่งกรรมการสภามหาวิทยาลัยสามารถส่งแบบตอบรับโดยส่งทางเครื่องแฟกซ์ หรือสแกนส่งมาทางอีเมล์หรือไลน์กลุ่ม FTU Council เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กรรมการสภาฯสำนักงานสภามหาวิทยาลัยจึงได้จัดทำใบตอบรับออนไลน์โดยใช้ Free Application คือ google form ซึ่งกรรมการสภาฯ จะสามารถตอบรับผ่านอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Samrt Phone, Notebook, Ipad, PC, Laptop โดยการคลิ๊กลิงค์เข้าไปกรอกใบตอบรับผ่านระบบตอบรับออนไลน์ (แบบฟอร์มตอบรับเข้าร่วมประชุมสภาฯออนไลน์, ผลการตอบแบบตอบรับผ่านระบบออนไลน์ ปี 2560) |
2
|
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ทำการสำรวจและประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ (แบบสำรวจ, รายงานผลการสำรวจและประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการ)
|
3
|
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ทำการออกแบบและปรับปรุงขั้นตอนการปฏิบัติงานและบรรจุไว้ในคู่มือการปฏิบัติงานสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ฉบับปรับปรุง 2560 และนำไปปฏิบัติในการปฏิบัติงานประจำวัน (คู่มือการปฏิบัติงานสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ฉบับปรับปรุง 2560)
|
4
|
มีการประชาสัมพันธ์คู่มือฉบับปรับปรุงใน E-Manual และนำไปปฏิบัติจริง (E-Manual)
|
5
|
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ทำการประเมินผลการปฏิบัติตามขั้นตอนที่ปรับปรุงใหม่เปรียบเทียบกับขั้นตอนเดิมพบว่า การปฏิบัติตามขั้นตอนใใหม่สามารถให้บริการได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมโดยผลการสำรวจความพึงพอใจในปีการศึกษา 2559 ระดับความพึงพอใจในกระบวนการและขั้นตอนการปฏิบัติงานมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.81 ในขณะที่ผลการสำรวจและประเมินความพึงพอใจด้านกระบวนการและขั้นตอนการให้บริการมีค่าเฉลี่ยนเท่ากับ 4.12 (รายงานผลการสำรวจและประเมินความพึงพอใจปี 2559,รายงานผลการสำรวจและประเมินความพึงพอใจปี 2560)
|
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 0
|
คะแนน 1
|
คะแนน 2
|
คะแนน 3
|
คะแนน 4
|
คะแนน 5
|
กรณีที่ไม่ดำเนินการใดๆ
หรือดำเนินการ
ไม่ครบที่จะได้
1 คะแนน
|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 2 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 3 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 4 ข้อ
|
มีการดำเนิการ
5 ข้อ
|
ผลการประเมินตนเอง
ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ | หน่วยวัด | เป้าหมาย | ผลการดำเนินงาน | คะแนนที่ได้ |
ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน | ข้อ | 5 ข้อ | 5 ข้อ | 5 |
การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : ( ) สูงกว่าเป้าหมาย ( P) เป็นไปตามเป้าหมาย ( ) ต่ำกว่าเป้าหมาย
จุดเด่น
- มีการพัฒนากระบวนการทำงานด้านต่างๆของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยสู่การเป็น Smart Office อย่างต่อเนื่อง
- มีการสำรวจและประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อนำผลการประเมินมาปรับปรุงการให้บริการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น