ตัวบ่งชี้ 6.1



 ไปหน้าสารบัญ


ตัวบ่งชี้ที่ 6.1  การพัฒนาแผนปฏิบัติการประจำปี                                                                               
ชนิดของตัวบ่งชี้  กระบวนการ

ข้อ เกณฑ์มาตรฐาน การดำเนินงาน
มีการดำเนินงานครบถ้วน มีการดำเนินงานแต่ไม่ครบถ้วน ไม่ได้ดำเนินงาน
1 บุคลากรในหน่วยงานมีส่วนร่วมในการจัดทำหรือทบทวน แผนยุทธศาสตร์ขององค์กร
P 


2  หน่วยงานนำแผนกลยุทธ์ขององค์กรไปทำแผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในหน่วยงานและมีสาระของแผนปฏิบัติการประจำปีครอบคลุมพันธกิจ
 P
3 มีการกำหนดตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปีและค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้ให้สอดคล้องกับเป้าประสงค์ของแผนกลยุทธ์ขององค์กร เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
 P
4 บุคลากรในหน่วยงานมีส่วนร่วมในการกระจายหรือมอบหมายความรับผิดชอบโครงการหรือกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน
P
5 มีการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีครบตามพันธกิจที่ระบุในข้อ 2
P
6 มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปีอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และรายงานผลในที่ประชุมหน่วยงานเพื่อพิจารณา
P
7 การนำผลการพิจารณา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของที่ประชุมหน่วยงานไปปรับปรุงแผนปฏิบัติการประจำปีหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
 P

ผลการดำเนินงาน
ข้อที่ ผลการดำเนินงาน
 1
บุคลากรสำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการจัดทำและทบทวนแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย ระยะที่ 5 (2557-2561) และคณะกรรมการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2560 มหาวิทยาลัยฟาฏอนี (ลำดับที่ 16)และได้มีส่วนร่วมในการทบมวนแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย (คำสั่งแต่งตั้ง, ใบลงชื่อเข้าร่วมประชุม)
 2
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ศึกษาแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ระยะที่ 5 (2557-2561) เป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี 2560 สำนักงานสภามหาวิทยาลัยโดยได้แปลงกลยุทธ์ของแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเป็นแผนปฏิบัติการประจำปี  2560 ของสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ครอบคลุมทุกพันธกิจโดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในหน่วยงาน (กระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจำปี, แผนที่กลยุทธ์ (Strategy Map), วิเคราะห์ความเชื่อโยงกลยุทธ์ของแผนยุทธศาสตร์กับแผนปฏิบัติงานประจำปี, รายงานการประชุม)
 3
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้มีการกำหนดตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมายของแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2560 เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี โดยได้กำหนดความสำเร็จของการดำเนินโครงการ/งาน/กิจกรรมอยู่ที่ร้อยละ 75 (แผนปฏิบัติการประจำปี 2560)
 4
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้มอบหมายผู้รับผิดชอบโครงการ/กิจกรรม/งานตามแผนปฏิบัติงานประจำปีแก่บุคลากรของหน่วยงานอย่างชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษร (แผนปฏิบัติการประจำปี 2560, รายงานการประชุมมอบหมายงาน)
 5
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานประจำปีการศึกษา 2560 จำนวน 6 โครงการ/งาน/กิจกรรมจากทั้งหมด 8 โครงการ/งาน/กิจกรรม และไม่ดำเนินการ 2 โครงการ/งาน/กิจกรรม (รายงานผลการดำเนินงานผ่านระบบรายงานออนไลน์, รายงานผลการติดตามแผนฯไตรมาส 1-2 ปีการศึกษา 2560)
 6
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีการติดตามและรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานประจำปีการศึกษา 2560 ตามกำหนดผ่านระบบ E-Planing ของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยรวมทั้งรายงานผ่านระบบ Google Sheet ของสำนักแผนและประกันคุณภาพการศึกษา (E-Planing, Google Sheet)
 7
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของที่ประชุมไปปรับปรุงแผนปฏิบัติงานประจำปีถัดไป (รายงานการประชุม, แผนปฏิบัติการประจำปี 2561)

เกณฑ์การประเมิน
  คะแนน 0
 คะแนน 1 
 คะแนน 2 
 คะแนน 3 
 คะแนน 4 
 คะแนน 5 
 กรณีที่ไม่ดำเนินการใดๆ
หรือดำเนินการ
ไม่ครบที่จะได้
1 คะแนน
 มีการดำเนินการ 1 ข้อ
 มีการดำเนินการ 2-3 ข้อ
 มีการดำเนินการ 4-5 ข้อ
 มีการดำเนินการ 6 ข้อ
มีการดำเนิการ
7 ข้อ 

ผลการประเมินตนเอง
 ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้  หน่วยวัด  เป้าหมาย  ผลการดำเนินงาน  คะแนนที่ได้
 การพัฒนาแผนปฏิบัติการประจำปี  ข้อ  7 ข้อ  7 ข้อ  5


การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : (  ) สูงกว่าเป้าหมาย ( P) เป็นไปตามเป้าหมาย (  ) ต่ำกว่าเป้าหมาย

จุดเด่น
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีการพัฒนาแผนปฏิบัติงานประจำปีเป็นระบบออนไลน์ E-Planning
จุดที่ควรพัฒนา
ควรกำกับดูแลให้สามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้ทุกโครงการ/กิจกรรม/งาน

 ไปหน้าสารบัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น