ตัวบ่งชี้ 6.3 การพัฒนาหน่วยงานสู่องค์กรการเรียนรู้
[เนื่องจากมีบุคลากรน้อยกว่า 2 คนตามเกณฑ์ ไม่ต้องประเมินตัวบ่งชี้นี้]
ชนิดของตัวบ่งชี้ กระบวนการ
ผลการดำเนินงาน
เกณฑ์การประเมิน
ผลการประเมินตนเอง
การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : ( ) สูงกว่าเป้าหมาย ( ) เป็นไปตามเป้าหมาย ( ) ต่ำกว่าเป้าหมาย
จุดเด่น
[เนื่องจากมีบุคลากรน้อยกว่า 2 คนตามเกณฑ์ ไม่ต้องประเมินตัวบ่งชี้นี้]
ชนิดของตัวบ่งชี้ กระบวนการ
ข้อ | เกณฑ์มาตรฐาน | การดำเนินงาน | ||
มีการดำเนินงานครบถ้วน | มีการดำเนินงานแต่ไม่ครบถ้วน | ไม่ได้ดำเนินงาน | ||
1 | มีการกำหนดประเด็นความรู้และเป้าหมายของการจัดการความรู้ที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของหน่วยงานอย่างน้อย 1 พันธกิจ | |||
2 | กำหนดบุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้และทักษะให้สอดคล้องกับประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 | |||
3 | มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (Tacit Knowledge) เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 และเผยแพร่ไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่กำหนด | |||
4 | มีการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียนรู้อื่นๆที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) มาพัฒนาและจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร (Explic Knoeledge) | |||
5 | มีการนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ในปีงบประมาณปัจจุบันที่เป็นลายลักษณ์อักษร (Explic Knoeledge) และจากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (Tacit Knowledge) ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง |
ข้อที่ | ผลการดำเนินงาน |
1
|
|
2
|
|
3
|
|
4
|
|
5
|
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 0
|
คะแนน 1
|
คะแนน 2
|
คะแนน 3
|
คะแนน 4
|
คะแนน 5
|
กรณีที่ไม่ดำเนินการใดๆ
หรือดำเนินการ
ไม่ครบที่จะได้
1 คะแนน
|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 2 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 3 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 4 ข้อ
|
มีการดำเนิการ
5 ข้อ
|
ผลการประเมินตนเอง
ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ | หน่วยวัด | เป้าหมาย | ผลการดำเนินงาน | คะแนนที่ได้ |
การพัฒนาหน่วยงานสู่องค์กรการเรียนรู้ | ข้อ | - ข้อ | - ข้อ | - |
[เนื่องจากมีบุคลากรน้อยกว่า 2 คนตามเกณฑ์ ไม่ต้องประเมินตัวบ่งชี้นี้]
การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : ( ) สูงกว่าเป้าหมาย ( ) เป็นไปตามเป้าหมาย ( ) ต่ำกว่าเป้าหมาย
จุดเด่น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น