ตัวบ่งชี้ 6.3

 ไปหน้าสารบัญ
ตัวบ่งชี้ 6.3  การพัฒนาหน่วยงานสู่องค์กรการเรียนรู้                                                         
 [เนื่องจากมีบุคลากรน้อยกว่า 2 คนตามเกณฑ์ ไม่ต้องประเมินตัวบ่งชี้นี้]                                       
ชนิดของตัวบ่งชี้   กระบวนการ

ข้อ เกณฑ์มาตรฐาน การดำเนินงาน
มีการดำเนินงานครบถ้วน มีการดำเนินงานแต่ไม่ครบถ้วน ไม่ได้ดำเนินงาน
1 มีการกำหนดประเด็นความรู้และเป้าหมายของการจัดการความรู้ที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของหน่วยงานอย่างน้อย 1 พันธกิจ
2 กำหนดบุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้และทักษะให้สอดคล้องกับประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1
3 มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (Tacit Knowledge) เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 และเผยแพร่ไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่กำหนด 
4 มีการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียนรู้อื่นๆที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) มาพัฒนาและจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร (Explic Knoeledge)
5 มีการนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ในปีงบประมาณปัจจุบันที่เป็นลายลักษณ์อักษร  (Explic Knoeledge) และจากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (Tacit Knowledge) ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง
ผลการดำเนินงาน

ข้อที่ ผลการดำเนินงาน
 1
 2
 3
 4
 5

เกณฑ์การประเมิน
  คะแนน 0
 คะแนน 1 
 คะแนน 2 
 คะแนน 3 
 คะแนน 4 
 คะแนน 5 
 กรณีที่ไม่ดำเนินการใดๆ
หรือดำเนินการ
ไม่ครบที่จะได้
1 คะแนน
 มีการดำเนินการ 1 ข้อ
 มีการดำเนินการ 2 ข้อ
 มีการดำเนินการ 3 ข้อ
 มีการดำเนินการ 4 ข้อ
มีการดำเนิการ
5 ข้อ 

ผลการประเมินตนเอง
 ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ หน่วยวัด เป้าหมาย ผลการดำเนินงาน คะแนนที่ได้
การพัฒนาหน่วยงานสู่องค์กรการเรียนรู้ ข้อ - ข้อ - ข้อ -


[เนื่องจากมีบุคลากรน้อยกว่า 2 คนตามเกณฑ์ ไม่ต้องประเมินตัวบ่งชี้นี้]

การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : (  ) สูงกว่าเป้าหมาย ( ) เป็นไปตามเป้าหมาย (  ) ต่ำกว่าเป้าหมาย
จุดเด่น



จุดที่ควรพัฒนา

 ไปหน้าสารบัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น